Tuesday, September 18, 2007

UST-Community Center Practicum

haay grabeh kakabaliw tlga mga patients dun haha meron pko naging patient nakipagshake hands pa, ako na raw ung bago nyang friend haha tpos yang away pa nila sa group treatment which felt like world war 3 na nakakatakot kasi napaka-unpredictable pa nila kasi they themselves have no control over their mental faculties..pero di nman lhat gnun, ung mga ngkataon lng tlga na inatake ng manic state nila na sabaysabay pa..mababait din nmn ung mga iba like si yummyboy na tumulong pa magayos ng mga upuan, si kuya na puro tattoo, at yung kapangalan ng isa naming kaklase na may brace din hehe (kelangang gumamit ng codenames dahil d pwdng ma-violate ang ethical principle na confidentiality..dr. pedrosa will be proud of me haha :p)
thank God tlga tpos na yan and ok naman individual treatment namin..nagulat nga ako na it went so smoothly tpos sbi pa nung patient namin, sa totoo daw nalibang sya dun sa coin purse na gnawa nya..it's nice to see na kahit papaano nkapagbgay saya kmi, no matter how babaw..

pero truth be told, it was really draining..imagine mo, 2 days lang yun and it felt like a whole week..kya nga may takot din ako na kung ngaun nga gnyan na, pno pa kya pg intership na?! sbi nga ni sheena, solo flight na by that time tpos imagine doing it everyday..haay bka ako na ung mapasok sa cc nyan! haha salamat nga pla sa aking mga kagrupo lalo na sila sheena at almi na sumalo ng lhat ng panlalait ni kuya star a.k.a. ginintuang aral at syempre kay jen, ang aking partner sa indiv. treatment tska sa lhat ng nagdonate ng mga leather nila pra sa aming individual treatment (lalo na kay dal! super thanks tlga), tska kila es pla pra sa puncher nila. By God's grace...praise Him!

No comments: